ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน การ เพิ่มเติมหน้าบ้าน ก็อย่างกับการขยายพื้นที่ที่ความสบายออกไปให้กว้างขึ้นอีกนิด เพราะเหตุว่าสิ่งที่คุณจะได้จากการเพิ่มเติมแต่งหน้าบ้านนอกเหนือจากพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้นแล้ว ยังเป็นเหตุให้คุณได้ฉวยโอกาสแปลงโฉมให้บ้านใหม่ ด้วยการเสริมหน้าบ้านให้กับตัวบ้าน

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน

แต่ว่าการจะเพิ่มเติมหน้าบ้านนั้นใช่ว่าคิดต้องการทำแล้วจะทำเป็นในทันที ยังมีอีกหลายต้นสายปลายเหตุที่คุณจะต้องทราบก่อนเพิ่มเติมหน้าบ้าน ฉะนั้นวันนี้พวกเราจะมาดูกันว่าก่อนที่จะเพิ่มเติมหน้าบ้าน 4 หัวข้อหลักที่คุณจำต้องทราบเป็นยังไง เพื่อคุณได้พื้นที่หน้าบ้านที่ทั้งยังงามประทับใจ ถูกต้องตามกฎหมาย ใช้งานได้จริง และไม่ก่อกวนเพื่อนบ้านของคุณด้วย การต่อเติมบ้าน 5 กรณีที่ไม่ต้องขออนุญาตสำนักงานเขต

เพิ่มเติมหน้าบ้าน เป็นอย่างไร

เรื่องแรกที่คุณควรจะทราบก่อนที่จะเริ่มเพิ่มเติมหน้าบ้าน ก็คือแนวทางการทำความรู้ความเข้าใจว่าแบบไหนที่เรียกว่าเพิ่มเติมหน้าบ้านกันแน่ เนื่องจากว่าคุณจำเป็นต้องพิเคราะห์ถัดไปว่า แบบแผนการเสริมหน้าบ้านที่พวกเราจัดเตรียมไว้นั้นจะถูกตามกฎหมายหรือเปล่า จะต้องขอจากคนใดกันหรือไม่ วิลล่าจังหวัดภูเก็ต

โดยการเสริมหน้าบ้านนั้นเป็นการเพิ่มเติมแต่ง ปรับปรุงแก้ไขดัดแปลง หรือก่อสร้างสิ่งใดบนพื้นที่หน้าบ้าน เป็นต้นว่า การปูพื้นหน้าบ้าน กระบวนการทำโรงรถ การเพิ่มเติมหลังคา ฯลฯ ซึ่งแต่ละแบบของการเสริมหน้าบ้านบางทีก็อาจจะอยู่ในข่ายที่จำเป็นต้องขอโดยชอบด้วยกฎหมาย ด้วยเหตุผลดังกล่าวก่อนจะเพิ่มเติมหน้าบ้าน

พวกเราควรมีแบบให้มั่นใจว่าต้องการจะเพิ่มเติมหน้าบ้านแบบไหน เพื่อจะได้วางแผนเพิ่มเติมหน้าบ้านได้อย่างชื่นชอบ รวมทั้งถูกต้องตามกฎหมาย
เพิ่มเติมหน้าบ้านอย่าลืมทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย รีวิวบ้าน

เพิ่มเติมหน้าบ้านยังไงให้ถูกตามกฎหมาย

สิ่งที่จำเป็นและไม่ควรละเลยสำหรับในการเพิ่มเติมหน้าบ้านเป็นการตรวจตราข้อกำหนดกฎหมาย เพราะว่าถ้าเกิดพวกเราเลือกเพิ่มเติมหน้าบ้านไปสุดแต่ไม่ถูกกฎหมาย ก็บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องมารื้อให้เสียดายเงินเสียดายเวลากันตอนหลัง

ซึ่งภาควิชาอนุกรรมการสถานพยาบาลช่างวิศวกรรมสถานที่ที่เมืองไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เก็บข้อควรจะทราบโดยชอบด้วยกฎหมายการเพิ่มเติมหรือปรับเปลี่ยนตึกไว้ภายในหนังสือชื่อ “เพิ่มเติมเช่นไรไม่ให้มีปัญหา” โดยเนื้อหาต่อแต่นี้ไป จึงควรได้รับอนุญาตจากทางด้านราชการ

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน
  • การขยายพื้นที่ชั้นสูงสุดชั้นใดตั้งแต่ 5 ตารางเมตร
  • การเปลี่ยนหรือขยายหลังคาให้ปกคลุมพื้นที่มากยิ่งกว่าเดิม
  • การเพิ่ม ลด ปริมาณหรือแปลงเสา คาน บันได แล้วก็ฝาผนัง
  • แล้วก็ตึกควรมีระยะถอยร่นจากเส้นเขตที่ดิน ดังต่อไปนี้
  • สำหรับทาวน์เฮาส์รวมทั้งอาคารแถม พื้นที่ว่างข้างหลังกว้าง 2 เมตรจำเป็นที่จะต้องเว้นไว้เพื่อเป็นบันไดหนีไฟ
  • ฝาผนังด้านที่เปิดประตู หน้าต่าง ที่สูงไม่เกิน 9 เมตร จำเป็นต้องอยู่ห่างจากเขตที่ดินไม่น้อยกว่า 2 เมตร สำหรับที่สูงเกิน 9 เมตรต้องห่าง 3 เมตร แล้วก็ฝาผนังที่ไม่มีช่องเปิดจำต้องห่างจากเขตที่ดินไม่น้อยกว่า 0.5 เมตร เว้นเสียแต่แต่ว่าได้รับความยินยอมพร้อมใจจากเจ้าของที่ใกล้กัน

กฎระเบียบเกี่ยวกับระยะร่น

  • อาคารสูงไม่เกิน 2 ชั้น หรือ 8 เมตร ความกว้างถนนหนทาง น้อยกว่า 6 เมตร ระยะร่นจำต้องออกมาจากจุดกึ่งกลางถนนหนทางอย่างต่ำ 3 เมตร
  • อาคารสูงเกิน 2 ชั้น หรือ 8 เมตร ความกว้างถนนหนทาง น้อยกว่า 10 เมตร ระยะร่นจะต้องออกมาจากจุดกึ่งกลางถนนหนทางอย่างต่ำ 6 เมตร
  • อาคารสูงเกิน 2 ชั้น หรือ 8 เมตร ความกว้างถนนหนทาง 10-20 เมตร ระยะร่นจำเป็นต้องออกมาจากเขตถนนหนทางขั้นต่ำ 1 ใน 10 ของความกว้างถนนหนทาง
  • อาคารสูงเกิน 2 ชั้น หรือ 8 เมตร ความกว้างถนนหนทาง เกิน 20 เมตร ระยะร่นจะต้องออกมาจากเขตถนนหนทางอย่างต่ำ 2 เมตร

ด้วยเหตุนั้น การเพิ่มเติมแต่งทั่วๆไปก็ชอบจำต้องขอสร้างอยู่แล้ว โดยจำเป็นต้องแจ้งกับบุคลากรเขตแดน และก็จำต้องให้นักออกแบบ หรือ วิศวกร ที่มีใบอนุมัติถูกเป็นผู้เซ็นชื่อยืนยันแบบให้ด้วย วิธีไล่มด

แต่ว่าราชการบางครั้งก็อาจจะผ่อนปรนให้สำหรับในกรณีที่ไม่มีปัญหากับบ้านข้างๆ เนื่องจากหากแม้บ้านใกล้กันจะอนุญาตแล้ว แต่ว่าถ้าหากพวกเราเพิ่มเติมหน้าบ้านแล้วกำเนิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างกระทบกับบ้านข้างๆ อาทิเช่น ตอกเสาเข็มกระทั่งสั่น ขุดดินกระทั่งบ้านทรุด เสียงหรือฝุ่นก่อกวน ก็อาจจะมีการเกิดการร้องทุกข์ให้หยุดการเสริมหน้าบ้านได้

โดยเหตุนั้น สำรวจให้เด่นชัด รวมทั้งคุยกับเพื่อนฝูงบ้างใกล้กันไว้ก่อนเพิ่มเติมหน้าบ้านยอดเยี่ยม ที่สำคัญ อย่าลืมพวกเราเพิ่มเติมหน้าบ้านโดยมิได้ขอ หรือเพิ่มเติมบ้านไม่ถูกไปจากแบบแปลนที่ยื่นขอไว้ ต้องระมัดระวังโทษจำตารางไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรืออีกทั้งจำทั้งยังปรับ

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน

เพิ่มเติมหน้าบ้านแบบไหนได้บ้าง

ต้องการเพิ่มเติมหน้าบ้านสุดแต่ไม่มีไอเดียพวกเราจัดให้ มาดูกันว่าพื้นที่หน้าบ้านของพวกเราจะสามารถเพิ่มเติมเป็นแบบไหนได้บ้าง

เพิ่มเติมหน้าบ้านเป็นโรงหยุดรถยนต์

ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มเติมหน้าบ้านที่ได้รับความนิยมสำหรับหลายๆครอบครัว จุดเด่นของการเสริมหน้าบ้านเป็นโรงหยุดรถยนต์ก็คือช่วยทำให้คุณสามารถเพิ่มเติมหลังคาคุ้มครองป้องกันความร้อนและก็ฝนให้กับรถยนต์ แล้วก็ยังคงใช้เป็นหลักที่ร่มสำหรับทำกิจกรรมอันอื่นได้อีกด้วย

ดังนี้การเสริมหน้าบ้านเป็นโรงรถน่าจะใคร่ครวญพื้นว่ามีภาวะสมควรแล้วหรือเปล่า ดังเช่น ถ้าเกิดเป็นหลักดิน บางทีก็อาจจะจะต้องมีการเทพื้นคอนกรีตก่อนเพื่อจัดเตรียมพื้น แล้วก็ตอกเสาเหล็กรับหลังคาโรงรถตามแบบที่กำหนดไว้

เพิ่มเติมหน้าบ้านโดยการปูพื้น

บางบ้านบางทีก็อาจจะปรารถนาแค่เพียงพื้นที่สะอาดเรียบร้อยหน้าบ้าน ก็สามารถทำเป็นเหมือนกัน โดยบางครั้งก็อาจจะใคร่ครวญจากภาวะพื้นที่ที่มีอยู่ แล้วก็เลือกกรรมวิธีการปูพื้นแล้วก็สิ่งของให้สมควร ตัวอย่างเช่น ปูพื้นคอนตรีตทั่วๆไป ปูแบบฟอร์มลาย ปูแบบก้อนกรวดล้าง หรือปูแบบกระเบื้อง ขึ้นกับความงามรวมทั้งการใช้แรงงานพื้นที่ที่อยากได้ แหล่งหมักหมมของเหล่าเชื้อโรค

เพิ่มเติมหน้าบ้านเป็นสวนงาม

บางบ้านอยากพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจคลายความเครียด ก็บางครั้งอาจจะเลือกเพิ่มเติมหน้าบ้านโดยการแบ่งเป็นหลักที่สำหรับปูต้นหญ้าและก็ทางคอนกรีต ขุดน้ำพุเลียนแบบ หรือจะทำเป็นโรงเก็บต้นไม้ประเภทเล็กก็สวยสดงดงามไปอีกในลัษณะหนึ่ง รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความรู้สึกเปียกชื้น เป็นธรรมชาติให้กับตัวบ้านอีกด้วย บ้านจัดสรร

เพิ่มเติมหน้าบ้านเป็นห้องเพิ่มเติมอีก

สำหรับเพื่อการเพิ่มเติมหน้าบ้านเป็นห้องในบ้านบางทีอาจจะจำต้องคิดแผนมากยิ่งกว่าการเสริมแบบอื่นๆเนื่องด้วยเป็นการเพิ่มเติมพื้นที่หน้าบ้านแบบที่จะต้องกันผนังใหม่ ใส่หน้าต่าง รวมทั้งบางครั้งอาจจะจะต้องมองว่าจะเชื่อมต่อกับตัวบ้านได้เช่นไร เป็นต้นว่า บางทีอาจจะทำเป็นเพียงแค่ส่วนของห้องกระจกแยกออกมา ฯลฯ

ต่อเติมหน้าบ้าน มี 4 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้ก่อน

เพิ่มเติมหน้าบ้านเช่นไรให้ถูกแนวทางก่อสร้าง

การเสริมหน้าบ้านนอกเหนือจากที่จะจะต้องถูกต้องตามกฎหมาย งามชอบใจ แนวทางก่อสร้างก็จำเป็นต้องถูกด้วยด้วยเหมือนกัน พวกเราอาจจะไม่อยากที่จะให้หน้าบ้านที่เพิ่มเติมใหม่เปลี่ยนมาคือปัญหาให้ระทมใจ ด้วยเหตุดังกล่าวก่อนที่จะเพิ่มเติมบ้านครั้งใด คุณน่าจะ Luxury villa

  • หารือคนเขียนแบบรวมทั้งวิศวกรสำหรับการเพิ่มเติมบ้าน ไม่ว่าจะตี จะสร้าง เพิ่มลดปริมาณพื้นที่ใช้สอยมากน้อยแค่ไหนก็ควรจะขอความเห็นกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อคุ้มครองความบกพร่อง
  • สำรวจพื้นที่เก่าก่อนเพิ่มเติมหน้าบ้านเข้าไปใหม่ ได้แก่ ภาวะดินนั่นคืออะไร พื้นที่พอเพียงกับการเพิ่มเติมหน้าบ้านหรือเปล่า ถ้าหากตอกเสาเข็มไปจะมีผลให้บ้านทรุดหรือไม่
  • นึกถึงความปลอดภัยก่อนความสวยสดงดงามเสมอ

อ่านเพิ่มอีกเกี่ยวกับข้อบังคับควบคุมตึกจากกรมโยธาธิการและก็แปลนเมือง

นี่ก็คือ 4 ประเด็นสำคัญที่คุณจะต้องทราบก่อนที่จะเพิ่มเติมหน้าบ้าน เพื่อพื้นที่ใช้สอยหน้าบ้านของคุณนั้นสามารถทำเป็นอย่างแม่นยำ ชื่นชอบ และก็ใช้สอยได้จริง เนื่องจากถึงจะเป็นหลักที่หน้าบ้านหรือนอกตัวบ้าน แต่ว่าก็เป็นเยี่ยมในองค์ประกอบของ “บ้าน” อันแสนอบอุ่นของพวกเราและก็ครอบครัว

โดยเหตุนี้ การเสริมหน้าบ้านก็เลยมิได้ทำเพื่อความสำราญของคนภายในบ้านเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นจำเป็นต้องไม่สร้างความลำบากให้กับเพื่อนบ้านของพวกเราด้วย